Vai Trò Của Logo Thương Hiệu Đối Với Sự Phát Triển Của Doanh Nghiệp
27/ 11/ 2019 16:18:00 0 Bình luận
Logo có sứ mệnh miêu tả những giá trị và mục tiêu mà công ty hướng tới. Logo cần toát lên tác phong chuyên nghiệp và sự phát triển không phân biệt quy mô công ty lớn hay nhỏ.
Giúp khách hàng xác định được sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp
Không quá khó khăn để nhận biết ngành nghề của một đơn vị qua logo. Ví dụ như ở các hãng hàng không, logo thường gắn liền với biểu tượng máy bay; tương tự như các công ty kinh doanh du lịch thường sử dụng hình ảnh cánh chim, chiếc buồm, sóng biển… Bên cạnh đó, logo còn thể hiện được định hướng đối tượng khách hàng của doanh nghiệp là sang trọng hay bình dân qua cách sử dụng màu sắc, các font chữ cách điệu và hình ảnh.
Giúp doanh nghiệp định vị thương hiệu truyền thông
Cũng như bao bì sản phẩm mà các doanh nghiệp, logo luôn xuất hiện trên mọi ấn phẩm mà doanh nghiệp cung cấp. Từ brochure, flyer cung cấp thông tin cho người tiêu dùng, trên các hình ảnh đăng kèm với post quảng cáo ở Fanpage của doanh nghiệp; cho đến bảng hiệu, standee, bao bì sản phẩm và cả trong email, văn bản word gửi đến khách hàng, đối tác… Nhờ tần suất xuất hiện liên tục, logo dần được khắc sâu vào tâm trí khách hàng. Nói nôm na, logo giúp khách hàng nhớ đến công ty của bạn, do đó việc định vị thương hiệu sẽ trở nên đơn giản hơn.
Tăng hiệu quả bán hàng
Rõ ràng khi khách hàng đã ấn tượng với logo của một doanh nghiệp thì cũng đồng nghĩa phần nào khách đã đặt niềm tin vào doanh nghiệp đó. Vì vậy, hoạt động bán hàng của doanh nghiệp này cũng trở nên suôn sẻ hơn. Chúng ta thường có xu hướng mua những sản phẩm có logo quen thuộc, càng nhiều người biết đến logo sẽ càng tăng thêm lợi thế bán hàng.
Nâng tầm giá trị cho doanh nghiệp
Dù logo là gì - một biểu tượng đơn giản hay cầu kỳ, phức tạp - nó đều thể hiện sự chuyên nghiệp của một công ty. Giả sử khi tham gia hoạt động đấu thầu, với lợi thế về sản phẩm như nhau, thì bộ nhận diện thương hiệu của công ty, mà trước hết là logo sẽ là thứ được đặt lên bàn cân xem xét. Công ty nào có nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp hơn sẽ chiếm ưu thế nhiều hơn. Nói cách khác, logo đã giúp nâng tầm giá trị cho doanh nghiệp.
Logo của Cầu Vồng đã thể hiện được sự vững vàng và chiến lược thương hiệu, đã truyền đạt thông điệp nhằm thu hút khách hàng mục tiêu mà Cầu Vồng hướng đến, đồng thời thể hiện tầm nhìn chiến lược và sự uy tín, trách nhiệm, tín tâm, nhiệt thành.
LOGO của Cầu Vồng được hình thành và tạo dựng thuận theo quy luật tuyệt vời giữa thiên nhiên và con người.
Biểu tượng được xây dựng trên hình khối Vuông thể hiện sự an toàn và uy tín, phù hợp với lĩnh vực giáo dục, truyền thông và in ấn là dịch vụ chính của chúng tôi. Tiếp đến là sự cách điệu chữ “C” và chữ “V” và những nét cong tinh tế vừa là tượng chữ, vừa là tượng hình mang tên CẦU VỒNG.
Màu sắc chủ đạo là 3 gam màu chính;
- Màu xanh dương mảng màu lớn nhất trong logo Cầu Vồng là màu của tuổi trẻ, nhiệt huyết, sáng tạo, tin tưởng, sẻ chia, trách nhiệm và bình an.
- Màu cam đem đến sự ấm áp của mặt trời, biểu trưng cho sự Năng động, trẻ trung, sáng tạo và đam mê, sáng tạo, quyết đoán, thành công, là biểu tượng của sức mạnh, sự bền bỉ.
- Màu xanh lá cây là biểu trưng cho sức sống mạnh mẽ, hoà với tự nhiên. Đó cũng chính là màu của sự thay đổi và phát triển
Phần bên cạnh là chữ CẦU VỒNG được gắn liền với biểu tượng thể hiện rõ hơn tên của doanh nghiệp. Kế bên dưới chữ CẦU VỒNG là các lĩnh vực chính của công ty hướng đến, đó là " Media- Printing- Education ".